5 tác dụng phụ của nghệ: Bao nhiêu là quá nhiều?

Củ nghệ hay haldi là một loại rễ cây cổ xưa từ lâu đã được biết đến với các đặc tính chữa bệnh. Các thành phần hoạt chất trong củ nghệ được gọi là curcumin được biết đến là một hợp chất khỏe mạnh tốt cho sức khỏe. Theo cuốn sách Thực phẩm chữa bệnh của DK Publishing, curcumin trong nghệ là một chất chống oxy hóa được nghiên cứu kỹ lưỡng và chống viêm mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh. Tuy nhiên, nó phải dùng một cách đúng đắn mới cho kết quả tốt. Không phải thấy nó tốt mà dùng bao nhiêu cũng được, vượt quá lượng cho phép là xấu và có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Có một số tác dụng phụ của nghệ mà bạn phải biết.

Chú ý liều lượng khi sử dụng nghệ

Bạn nên tiêu thụ bao nhiêu nghệ mỗi ngày?

Thông thường khoảng một muỗng cà phê mỗi ngày được coi là an toàn. Nếu vượt quá thì sẽ có thể kích hoạt một số phản ứng nhất định. Theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Tiến sĩ Rupali Dutta, mặc dù tiêu thụ nghệ ở dạng tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe, nhưng nếu dư thừa nó có thể gây khó chịu cho dạ dày, buồn nôn và chóng mặt. Đặc biệt, nếu bạn uống viên nang nghệ hoặc chất bổ sung với số lượng lớn, nó có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng nghệ ở dạng tự nhiên với số lượng vừa phải để đạt được lợi ích sức khỏe của nó.

Trong khi các khía cạnh tích cực của củ nghệ có thể vượt trội hơn các tác dụng phụ, điều quan trọng là phải biết rằng thành phần chữa bệnh tự nhiên như nghệ có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe trong cơ thể.

Dưới đây là năm tác dụng phụ của nghệ bạn nên biết

1. Đau dạ dày

Củ nghệ được biết là làm nóng cơ thể và gây viêm trong dạ dày của bạn, có thể dẫn đến đau bụng và chuột rút.

2. Nguy cơ phát triển sỏi thận

Củ nghệ có chứa oxalat có thể làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Các oxalate liên kết canxi để tạo thành canxi oxalate không hòa tan là nguyên nhân chính gây sỏi thận.

3. Có thể gây buồn nôn và tiêu chảy

Curcumin, hợp chất hoạt động có trong củ nghệ, có xu hướng gây rắc rối cho đường tiêu hóa, gây tiêu chảy và buồn nôn khi tiêu thụ quá mức.

4. Có thể gây ra phản ứng dị ứng

Bạn có thể bị dị ứng với một số hợp chất có trong củ nghệ, có thể gây phát ban, bùng phát và thậm chí khó thở. Phản ứng dị ứng có thể xảy ra từ cả ăn và tiếp xúc với da.

5. Thiếu sắt

Tiêu thụ quá nhiều bột nghệ có thể ức chế sự hấp thu sắt. Do đó, những người bị thiếu sắt nên cẩn thận không thêm quá nhiều bột nghệ trong bữa ăn hàng ngày, vì nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Lưu ý: Hãy bám sát quy tắc điều độ để tránh những tác dụng phụ của nghệ và tận hưởng lợi ích của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *