10 loại thực phẩm giúp bạn giữ ấm trong mùa đông

10 loại thực phẩm giúp bạn giữ ấm trong mùa đông

Mùa đông có thể là thời điểm mà người ta dễ bị nhầm lẫn giữa các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngon và giữ ấm cho cơ thể. Hơn nữa, cái lạnh mùa đông có xu hướng làm giảm mức năng lượng của chúng ta đến một mức độ lớn. Đây có lẽ là lý do tại sao việc thức dậy để tập thể dục cũng có vẻ khó khăn vào mùa đông. Với những ngày lễ sắp qua, tủ lạnh của chúng ta thậm chí có nhiều khả năng chứa đầy những thực phẩm nặng và giàu chất dinh dưỡng (nhưng không tốt cho sức khỏe) để có trong mùa đông. Vì vậy, dưới đây là 10 loại thực phẩm sẽ giúp bạn giữ ấm và khỏe mạnh trong mùa đông:

1. Nghệ

Ngoài các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời, nghệ còn được biết đến với công dụng giảm viêm và giữ cho cơ thể luôn ấm áp. Người ta có thể đun sôi nghệ với sữa và uống một ly mỗi ngày.

2. Gừng

Gừng là một vật dụng khác trong nhà bếp giúp duy trì nhiệt độ ấm bên trong. Ngoài ra, nó cũng tạo điều kiện cho cơ thể tăng cường sức mạnh và tiêu hóa, giúp chữa ho và cảm lạnh.

3. Mật ong

Một trong số rất ít thực phẩm không có hạn sử dụng, mật ong có đặc tính chữa bệnh giúp đối phó với cảm lạnh và cảm cúm trong mùa đông. Nó cũng có bản chất ấm áp và do đó giúp chúng ta ấm áp và thoải mái.

4. Quế

Quế giúp trao đổi chất tốt hơn và cũng tạo ra nhiệt trong cơ thể. Bạn có thể chỉ cần thêm nó vào cà phê thông thường hoặc sữa lắc để tận dụng những lợi ích của quế.

5. Hạt vừng

Hạt vừng giúp đối phó với các bệnh mãn tính như viêm phổi, viêm phế quản và hen suyễn. Bôi mè lên tóc giúp giảm gàu.

6. Trái cây khô

Tiêu thụ trái cây khô (với số lượng hạn chế) giúp tạo nhiệt trong cơ thể. Chúng cũng giúp chữa bệnh thiếu máu và các bệnh liên quan đến thiếu vitamin khác.

7. Saffron

Nghệ tây giúp duy trì sức khỏe của chúng ta trong mùa đông và cũng mang lại cho chúng ta một làn da tươi sáng. Người ta có thể thêm một nhúm nghệ tây vào sữa và uống hàng ngày.

8. Trứng

Trứng là nguồn protein và vitamin vô cùng dồi dào, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng trong mùa đông. Chúng cũng tăng cường năng lượng trong cơ thể.

9. Hạt tiêu

Hạt tiêu đen hoặc trắng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Các chất oxy hóa trong gia vị cũng rất hữu ích trong việc chống ho và cảm lạnh vào mùa đông.

10. Súp nóng

Khó có món ăn nào dễ chịu bằng sự ấm áp của những món súp nóng hổi vào mùa đông. Hữu ích trong việc đối phó với ho và cảm lạnh, súp nóng là một trong những cách lành mạnh nhất để giữ ấm trong mùa đông.

Bạn hãy luôn giữ ấm cơ thể và ăn uống đầy đủ để tăng cường sức khỏe trong mùa đông nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *