5 cách để xoa dịu cơn đau gót chân một cách tự nhiên

5 cách để xoa dịu cơn đau gót chân một cách tự nhiên

Đau gót chân có thể rất phiền toái và khó chịu khi nó ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường hàng ngày như đứng, đi bộ và tập thể dục. Có một số lý do có thể dẫn đến gót chân bị đau hoặc nhức chẳng hạn như chấn thương, bong gân, gãy xương, dây thần kinh bị chèn ép và hao mòn. Các lý do khác có thể là béo phì hoặc đi giày không vừa vặn hoặc chất lượng kém.

Đau gót chân gây ra rất nhiều khó chịu, khiến việc giải quyết càng trở nên quan trọng hơn và chữa lành vết thương càng sớm càng tốt. Tin tốt là một số biện pháp khắc phục tại nhà và một số thay đổi lối sống đơn giản có thể giúp bạn chữa lành cơn đau. Dưới đây là 5 cách giúp bạn xoa dịu cơn đau một cách tự nhiên.

1. Chườm đá

Nhiệt độ lạnh của đá làm tê vùng bị ảnh hưởng, giúp giảm đau và viêm. Lấy một ít đá viên cho vào túi chườm lạnh (túi ni lông hoặc vải), chườm túi này (trong 10-15 phút) lên vùng vết thương để giảm đau và nhức.

2. Xoa bóp

Một phương pháp khắc phục nhanh chóng và dễ dàng khác để chữa đau gót chân, xoa bóp (vùng bị đau) giúp giảm đau nhanh chóng trong thời gian ngắn. Nó giúp thư giãn căng cơ, giảm áp lực và giảm độ cứng, ngoài ra nó còn cho phép lưu thông máu trong khu vực tốt hơn. Bạn có thể xoa bóp kết hợp với bất kỳ loại dầu nào có sẵn như dầu gió, dầu ô liu, dầu dừa, dầu mè hoặc mù tạt,…

3. Kéo giãn

Các bài tập kéo giãn cho bàn chân, đặc biệt tập trung vào vùng gót chân, cũng là một cách tuyệt vời để giảm đau gót nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nó cũng giúp tăng cường cơ và gân ở bàn chân của bạn để tránh những cơn đau như vậy trong tương lai.

4. Nghệ

Nghệ được biết đến trên toàn thế giới với các đặc tính chữa bệnh của nó. Nó có chứa một thành phần được gọi là Curcumin, có tác dụng giúp giảm đau và cũng có tác dụng như một tác nhân gây viêm.

5. Gừng

Gừng, do đặc tính chống viêm và giảm đau, giúp chống lại các cơn đau và viêm hiệu quả. Và không chỉ vậy, nó giúp lưu thông máu tốt hơn khắp cơ thể, do đó giúp giảm đau.

Bạn có thể xoa bóp, tác động từ bên ngoài hoặc bổ sung thực phẩm từ bên trong hay kết hợp cả hai cách đều được. Nếu bạn có thắc mắc nào hay có kinh nghiệm gì khác, hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *