7 loại thảo mộc và gia vị tốt nhất để giảm cân

7 loại thảo mộc và gia vị tốt nhất để giảm cân

Ngay cả sau khi cắt giảm hầu hết lượng carbohydrate và chất béo, bạn vẫn có thể không đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Đã bao giờ tự hỏi tại sao? Có thể là do bạn không dùng các loại thảo mộc và gia vị thích hợp để giảm cân với liều lượng phù hợp. Những loại gia vị này là các yếu tố tạo vị của thực phẩm, bổ sung cho hương vị tự nhiên của nó và cải thiện chúng theo cách. Nhưng khi nói đến việc giảm cân, bạn sẽ nghĩ đến việc cắt giảm lượng thức ăn nhưng không làm thay đổi lượng gia vị bạn tiêu thụ. Điều này sẽ không giúp bạn giảm cân.

Hiện nay, thực phẩm giảm cân có thể không ngon như thực phẩm thông thường, vì vậy khó tránh khỏi cảm giác thèm gia vị. Bạn có thể cảm thấy muốn thêm gia vị để cải thiện hương vị của thực phẩm ăn kiêng của mình, hoặc ít có thể chịu được. Vâng, có một tin tốt. Chúng tôi đã đưa ra một danh sách các loại gia vị có thể giúp bạn giảm cân và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Dưới đây là danh sách một số loại thảo mộc và gia vị để giảm cân và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể mà bạn chắc chắn có thể sử dụng để thêm gia vị cho thực phẩm ăn kiêng của mình mà không sợ tác dụng phụ:

1. Nghệ

Củ nghệ phổ biến vì các thuộc tính chữa bệnh và chữa bệnh nhưng chưa được công nhận về khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nó chứa thành phần hoạt chất có tên là curcumin giúp giảm mỡ trong cơ thể và tính ấm của nó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nó là một người bạn đồng hành điều hòa hormone cho phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt của họ.

2. Quế

Kiềm chế cơn thèm ăn của bạn bằng quế. Không chỉ vậy, nó còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Rắc một nhúm lên bột yến mạch, phô mai rang hoặc trà. Loại gia vị thơm này cũng có thể được sử dụng khi chuẩn bị nước xốt cho thịt hoặc hương vị bánh kếp. Vì vậy, quế có thể giúp bạn giảm cân.

3. Gừng

Không khác gì quế, gừng giúp kiểm soát lượng đường trong máu đáng kể. Vì vậy, nếu bạn vừa ăn một bữa ăn chứa nhiều đường và carbs, hãy uống một tách trà gừng, nó sẽ giúp điều chỉnh điều đó. Gừng cũng giúp bạn đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thêm bột gừng vào thực phẩm ăn kiêng của bạn, hoặc bào một ít trên rau hoặc salad của bạn.

4. Thì là (cumin)

Thì là có khả năng làm điều kỳ diệu đối với sức khỏe của bạn. Loại gia vị nhỏ bé này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, chữa các bệnh về đường hô hấp,… Nhưng khi nói đến chất béo trong cơ thể, tất cả những gì bạn cần là một thìa cà phê bột thì là rang. Và hãy tin chúng tôi khi chúng tôi nói rằng nó có vị tuyệt vời! Hương vị phổ biến của nó phù hợp với tất cả mọi thứ từ rau đến súp và món hầm, vì vậy bạn không cần lo lắng về sự mất cân bằng hương vị.

5. Hạt tiêu đen

Giống như gừng, hạt tiêu đen được biết đến với đặc tính đốt cháy chất béo. Bên cạnh việc chỉ đốt cháy chất béo trong cơ thể, nó còn ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ do đó cơ thể bạn có thể giảm cân với tốc độ đáng kể. Thêm hạt tiêu đen xay vào sữa chua và pho mát, rau, salad,… sẽ giúp ích cho bạn.

6. Bạch đậu khấu

Hãy chuyển sang thứ gì đó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể bạn. Bạch đậu khấu được sử dụng với các loại gia vị như gừng, nhục đậu khấu, đinh hương và quế với số lượng nhỏ và được sử dụng như một hỗn hợp gia vị để chế biến món cà ri cho người ăn chay hoặc không ăn chay.

7. Cayenne

Giống như nghệ và tiêu đen, đây là một loại gia vị làm ấm nên dùng với số lượng hạn chế. Khi được sử dụng với số lượng hạn chế, cayenne có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Thêm một lượng nhỏ ớt cayenne vào thức ăn của bạn có thể giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, lên đến 100 calo mỗi ngày. Rắc một ít hạt rang hoặc trứng bác hoặc chỉ cần thêm nó vào súp của bạn.

Chìa khóa của sức khỏe và thể chất là sự kết hợp của một chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập luyện tốt, nhưng vẫn có một số yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình giảm cân. Các loại thảo mộc và gia vị để giảm cân trông giống như một thuật ngữ bất thường. Nhưng những thành phần dường như không quan trọng này trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm cho kế hoạch sức khỏe và thể chất của bạn thành công hoặc chỉ là một sai lầm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *