9 loại gia vị có thể giúp điều trị chứng đầy hơi

9 loại gia vị có thể giúp điều trị chứng đầy hơi

Trung bình, một người trưởng thành thải khí từ 13 đến 21 lần trong một ngày. Khí ga thực tế là một phần bình thường của quá trình tiêu hóa. Nhưng vấn đề bắt đầu xảy ra khi khí tích tụ trong ruột của bạn và bạn không thể thải nó ra ngoài. Đây là nguyên nhân gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu. Tần suất đau tức khí, đầy hơi và chướng bụng có thể trầm trọng hơn bởi bất cứ thứ gì gây tiêu chảy và táo bón.

Ngoài ra, nhai kẹo cao su, ăn quá no, hút thuốc lá và một số loại thực phẩm có thể gây đầy hơi. Trong trường hợp đầy hơi đột ngột khiến bạn khó chịu, buồn nôn và kèm theo tiêu chảy, táo bón và sụt cân, hãy đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân cơ bản đằng sau tình trạng thường xuyên đầy hơi. Để ngăn ngừa đầy hơi, bạn nên ngồi xuống trong mỗi bữa ăn và ăn chậm. Tránh nhai kẹo cao su, soda, đồ uống có ga và hút thuốc. Tập thể dục thường xuyên và cố gắng đi bộ sau bữa ăn.

Nếu bất kỳ cách nào ở trên không hiệu quả, bạn có thể thử các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây để ngăn ngừa đầy hơi và chướng bụng:

1. Nghệ

Nghệ có thể giúp giảm các triệu chứng đầy hơi và chướng bụng ở những người bị chứng khó tiêu. Thêm nghệ vào thức ăn của bạn như một cách chữa đầy hơi và đầy hơi tại nhà hiệu quả.

2. Tỏi

Bao gồm tỏi trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ngăn ngừa khí, đầy hơi và chướng bụng. Tỏi là phương pháp chữa đầy hơi tại nhà hiệu quả vì nó đặc biệt hữu ích trong quá trình giải độc cho đầy hơi. Nó có tác dụng chống lại các loại nấm men không mong muốn trong ruột.

3. Hoa hồi

Hoa hồi là một loại gia vị giúp làm dịu cơn co thắt ở dạ dày. Đặc tính thư giãn trong hoa hồi cũng giúp tránh đầy hơi. Nó ngăn chặn sự co thắt và chuột rút của dạ dày. Bạn có thể thêm hoa hồi vào trà hoặc thậm chí có thể nhai nó sau bữa ăn. Bạn cũng có thể thử nước hạt hồi để điều trị chứng đầy hơi và chướng bụng.

4. Enzyme

Có một số enzyme có thể giúp dạ dày của bạn phân hủy thức ăn dễ dàng và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn nhiều. Trái cây như dứa và đu đủ có các enzyme tương ứng như bromelain và papain. Điều này giúp phá vỡ thức ăn và hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể chọn ăn những thực phẩm này trước bữa ăn để ngăn ngừa đầy hơi và chướng bụng.

5. Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm rất nổi tiếng. Gừng giúp làm dịu dạ dày. Bạn có thể uống trà gừng trong hoặc sau bữa ăn để ngăn ngừa đầy hơi và chướng bụng.

6. Bạc hà

Các loại bạc hà như húng quế, bạc hà và bạc hà cay có thể giúp giảm đầy hơi. Bạn có thể thử bạc hà sau bữa ăn để loại bỏ khí và đầy hơi. Bạn có thể nhai lá bạc hà hoặc uống trà bạc hà sau bữa tối để đạt hiệu quả.

7. Hạt thì là và bạch đậu khấu

Hạt thì là có tác dụng kỳ diệu trong việc ngăn ngừa đầy hơi và chướng bụng. Bạn có thể thêm chúng vào trà hoặc nhai chúng sau bữa ăn để ngăn ngừa những tình trạng này. Ngoài ra, bạn cho nửa thìa cà phê bạch đậu khấu và bột thì là vào nước ấm để giải quyết chứng đầy hơi và chướng bụng. Nhai hạt bạch đậu khấu cũng có thể giúp đối phó với khí và đầy hơi.

8. Chế phẩm sinh học

Probiotics là thực phẩm cung cấp vi khuẩn tốt trong dạ dày của bạn và làm dễ dàng quá trình tiêu hóa. Thiếu vi khuẩn tốt trong dạ dày có thể gây khó khăn cho việc phân hủy thức ăn. Nó để lại chỗ cho quá trình lên men và giải phóng khí. Kefir, kombucha, sữa chua và dưa cải bắp đều là những ví dụ tốt của men vi sinh.

9. Hoa cúc la mã

Mặc dù hoa cúc được ưa chuộng để gây ngủ, nhưng nó cũng có thể giúp đối phó với chứng đầy hơi. Bạn có thể uống trà hoa cúc thường xuyên để làm dịu dạ dày.

Nếu bạn có cách nào khác, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại phần bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *